Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tư vấn chọn mua nồi inox tốt

Nhu cầu sử dụng bộ nồi cho bếp từ ngày càng cao trong việc nấu ăn của gia đình ngày càng  nhiều, bởi nó không chỉ giúp nấu được nhiều món ăn ngon mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, chính vì vậy mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi inox khác nhau khiến người tiêu dùng hoang mang không biết nên lựa chọn loại nồi nào cho phù hợp, và đảm bảo. Muốn lựa chọn được thì bạn cần phải biết được nồi inox là gì và hiện nay có những loại nồi inox nào, loại nào tốt cho sức khỏe.





Nồi Inox (hay thép không gỉ) là dạng hợp kim của sắt, niken và chứa tối thiểu 10,5% crom. Nó ít bị ăn mòn và biến màu. Tỷ lệ niken trong inox làm nó sáng hơn, bóng hơn, ít gỉ hơn và bền hơn, vì thế tỷ lệ này càng cao thì inox càng chất lượng.
Hiện nay có 3 loại inox phổ biến được dùng để sản xuất sản phẩm trên thị trường được dùng dể sản xuất đồ dùng và dụng cụ nhà bếp:
- Inox 340 (18% crom, 10% Niken): không chứa tạp chất, khó oxy hóa, không phản ứng với thực phẩm, bề mặt sáng bóng, không bắt từ. Vì giá thành cao nên được sử dụng cho gia dụng cao cấp.
- Inox 210 (18% crom, 3% Niken): chứa tạp chất, dễ oxy hóa, không phản ứng với thực phẩm, độ bóng thấp hơn, không bắt từ, giá thành thấp.
- Inox 430 (18% crom, 0.75% Niken): cũng mang các đặc tính tương tự như inox 210 nhưng có khả năng bắt từ, vì thế được dùng để sản xuất các nồi chảo inox sử dụng cho cả bếp từ.
Nồi inox trên thị trường hiện nay thường là nồi 1 đáy (chỉ có lớp inox ở đáy nồi) và nồi 3-5 đáy (dày và nặng hơn).

 Cách chọn sản phẩm inox tốt

- Dùng viên bi nam châm thử, loại nào hít mạnh là pha sắt nhiều, chất lượng kém, rất mau bị gỉ.

- Mua hàng có tem, nhãn của nhà sản xuất, có phiếu bảo hành sản phẩm.

- Inox dùng cho nấu ăn nên chọn loại có ký hiệu 304, inox dùng cho các sản phẩm không cần đun nấu chọn loại 430.

Khi mua hàng, yêu cầu người bán giới thiệu đúng chủng loại.

- Loại có 2 - 3 lớp đáy rất dày khi búng tay vào đáy không có âm vang, còn loại mỏng một đáy sẽ tạo âm thanh vang hơn. Một số nhà sản xuất làm hàng inox mỏng nhưng lại tạo một lớp xi mạ ở đáy nhằm hãm thanh. Loại này rất dễ phát hiện ở chỗ dù không có âm thanh nhưng cầm lên thấy sản phẩm nhẹ tay hơn so với loại bình thường.

Hiện nay trên thị trường có số loại nồi inox được sử dụng nhiều đó là bộ nồi fivestar, bộ nồi fissler, bộ nồi elmich, bộ nồi elo, bộ nồi hàn quốc...đều là những bộ nồi của các thương hiệu lớn, được làm bằng chất liệu inox cao cấp, sang trọng mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét